Share

23 mô hình quán cafe độc đáo được yêu thích năm 2020 – Phần 1

23 mô hình quán cafe độc đáo được yêu thích năm 2020 – Phần 1

  • 29 Tháng Chín, 2020
  • Tin tức
  • Chức năng bình luận bị tắt ở 23 mô hình quán cafe độc đáo được yêu thích năm 2020 – Phần 1

Kinh doanh cafe không còn xa lạ với giới khởi nghiệp kinh doanh Việt Nam. Nhưng khởi nghiệp kinh doanh cafe chưa bao giờ hết hấp dẫn. Hình thức kinh doanh này không khó cũng không dễ dàng chút nào. Không khó bởi tùy theo khả năng tài chính và khách hàng mục tiêu mà bạn có thể chọn cho mình mô hình quán cafe phù hợp. Nhưng không dễ dàng vì ngoài kia, đối thủ mọc lên như nấm, bạn phải tạo cho mình điểm khác biệt độc đáo để nổi bật giữa một rừng đối thủ.

Mô hình quán cafe nhỏ bán mang đi rất tiện lợi

1. Mô hình quán cafe mang đi (cafe take away)

Mô hình quán cafe này xuất hiện ở Việt Nam từ lâu nhưng vẫn luôn là sự lựa chọn hàng đầu của những người đam mê kinh doanh có số vốn nhỏ. Chỉ cần một mặt bằng nhỏ, đôi khi chỉ là một chiếc xe chở thùng cà phê lưu động hay một chiếc xe đẩy bán cafe ven đường… là bạn có thể bắt đầu sự nghiệp kinh doanh cafe.

Với mức giá siêu mềm, giá bán một ly cafe đen đá chỉ từ 12 ngàn đồng, một ly cafe sữa đá thơm ngon chỉ từ 15 ngàn đồng…. Bởi vì, mô hình này không tốn quá nhiều vốn đầu tư vào mặt bằng, các dụng cụ, thiết bị thì đơn giản, nguồn nguyên liệu chỉ gói gọn là các loại cafe cơ bản và đường, sữa, đá hoặc kèm các loại nước uống đóng chai sẵn.

Thuận tiện chính là ưu điểm nổi trội của mô hình cafe take away. Khách hàng chính của mô hình quán cafe này là sinh viên, học sinh, dân văn phòng, người lao động. Mô hình kinh doanh này dễ sinh lời nếu bạn chọn được các vị trí bán hàng tốt. Các tuyến đường đông xe máy, các vị trí gần trường học, văn phòng sẽ là những lựa chọn tốt nhất.

Mô hình quán cafe đẹp kết hợp acoustic

2. Mô hình quán cafe Acoustic

Mô hình quán cafe Acoustic hay có thể coi là quán cafe âm nhạc. Đây là một hình thức kinh doanh cafe độc đáo khi khách hàng có thể vừa thưởng thức ly cafe vừa lắng nghe âm nhạc trực tiếp đầy cảm xúc. Đôi khi khách hàng cũng có thể tham gia trực tiếp vào buổi biểu diễn nhằm thỏa mãn đam mê âm nhạc của họ.

Để kinh doanh loại hình quán cafe này, bạn cần số vốn không nhỏ bởi có rất nhiều khoản chi phí bạn cần phải đầu tư như mặt bằng, decor trang trí, bàn ghế phù hợp, các nhạc cụ phổ biến như đàn ghi ta, trống cajon, đàn piano,… Và khách hàng của mô hình kinh doanh này là những khách hàng chịu chi nhưng không kém phần khó tính. Bạn cần phải chú ý vào chất lượng thức uống cũng như chất lượng phục vụ.

Một vài gợi ý nhỏ giúp bạn dễ dàng thực hiện kinh doanh mô hình quán cafe này :

Mặt bằng:  Kinh doanh quán cafe Acoustic không đòi hỏi mặt bằng phải quá rộng hay phải ở vị trí mặt tiền đông đúc, quán có thể nằm trong con hẻm nhỏ nhưng giao thông phải thuận tiện và có chỗ gửi xe.

Phong cách trang trí: Vì khách hàng của mô hình cafe này có sở thích âm nhạc và một chút khó tính, bạn cần chăm chút vào các thiết kế trang trí. Bạn có thể nghiên cứu theo sở thích cá nhân hoặc tìm các công ty thiết kế chuyên nghiệp thực hiện.

Âm thanh : Âm thanh là 1 yếu tố vô cùng quan trọng. Bạn cần lựa chọn kỹ càng các thiết bị âm thanh phù hợp với ngân sách và phong cách của quán. Âm thanh càng hay, âm nhạc càng dễ đi vào lòng người thì quán cafe Acoustic của bạn càng nhiều khách hàng thân thiết.

Ý tưởng mở quán cafe từ những thùng container

3. Mô hình quán cafe container

Mô hình quán cafe độc đáo này đã và đang thu hút sự quan tâm của giới trẻ hiện nay. Lý do mô hình này độc lạ nằm ở chỗ không gian được thiết kế và trang trí từ những thùng container được tái sử dụng mang lại cảm giác mới lạ cho khách hàng.

Ưu điểm của mô hình quán cafe này chính là vừa có thể mang phong cách đôc lạ vừa tiết kiệm được các chi phí thi công, xây dựng quán cafe. Điều bạn cần làm là biến các thùng container bỏ đi trở thành nơi sống ảo lý tưởng cho các khách hàng trẻ tuổi.

Mô hình kinh doanh quán cafe kết hợp trình chiếu bóng đá

4. Mô hình quán cafe bóng đá

Bóng đá vốn là môn thể thao vua được yêu thích bởi đại đa số người dân Việt Nam. Tận dụng yếu tố này, bạn có thể phát triển quán cafe của mình dễ dàng.  Mở quán cafe bóng đá , bạn chỉ cần chuẩn bị thiết bị trình chiếu chất lượng cao như tivi màn hình rộng hoặc máy chiếu phục vụ nhu cầu xem đá bóng của khách hàng.

Ngoài những yêu cầu cơ bản cho một quán cafe bình thường, bạn cũng nên tạo ra sự khác biệt về phong cách trang trí cho quán. Không cần phải quá cầu kì khi khách hàng của bạn là phần đông nam giới yêu bóng đá. Bạn chỉ cần trang trí theo phong cách thể thao với hình ảnh các cầu thủ, quả bóng da hay hình ảnh logo các đội bóng đang được yêu thích nhất hiện nay.

Mô hình quán cafe theo chủ đề thú cưng

5. Mô hình quán cafe theo chủ đề

Kinh doanh quán cafe theo chủ đề nhắm đến một nhóm khách hàng có sở thích, đam mê chung một chủ đề xác định. Ưu điểm của mô hình quán cafe này là bạn có thể vừa phát triển mô hình kinh doanh, vừa thực hiện sở thích, đam mê của bản thân qua chủ đề bạn chọn.

Nếu bạn là người yêu động vật, bạn có thể chọn mở các quán cafe thú cưng, cafe chó mèo. Bạn yêu thích sách và sự yên tĩnh, bạn có thể biến quán cafe của mình thành một thư viện mini phục vụ cộng đồng yêu sách. Còn nếu bạn có đam mê với các loại bia nhưng lại thích mở quán cafe, bạn có thể kết hợp thành mô hình quán cafe có bán các loại bia trên thế giới chẳng hạn…

Ngoài ra còn rất nhiều chủ đề độc lạ vẫn chưa được khai thác hết. Như mới đây, một anh bạn đã rất thành công trong khởi nghiệp kinh doanh quán cafe bởi vì anh ấy cô đơn quá lâu. Đúng vậy, mình đang nhắc đến quán cafe chủ đề Cô đơn hay Alone coffee, một quán cafe đang dành được nhiều tình cảm của phần lớn các thanh niên F.A . Còn bạn thì sao? Hãy chọn cho mình một chủ đề yêu thích hoặc độc lạ nhất để phát triển mô hình quán cafe chủ đề cho riêng mình nhé.

Quán cafe vỉa hè đẹp, giá bình dân

6. Mô hình quán cafe truyền thống

Mô hình quán cafe truyền thống chính là những quán cafe bình dân, tận dụng vỉa hè rộng, các tán cây bên đường làm nơi phục vụ khách hàng. Tại đây, khách có thể vừa nhâm nhi ly cafe bên tờ báo mới , tán gẫu cùng bạn bè hay đơn giản ngồi ngắm phố phường. Không gian quán cũng không cần quá cầu kì, chỉ cần bàn ghế thấp, vài bức tranh treo tường cùng gam màu xưa cũ cũng đủ làm khách hàng hài lòng.

Nếu bạn yêu thích những điều giản dị trên, sao không chọn cho mình mô hình quán cafe này để bắt đầu sự nghiệp kinh doanh?

Địa điểm của những quán cà phê này thường nằm ở mặt tiền của các con phố trung tâm, tận dụng vỉa hè rộng. Phần lớn chi phí cho mô hình này thường nằm ở việc thuê địa điểm còn lại là chi phí nhỏ cho trang thiết bị, vật dụng trang trí và nguyên vật liệu.

Menu chính của các quán cafe này chính là các món cafe truyền thống: cà phê phin, cà phê đen đá, cà phê sữa đá… đậm đà và rất Việt Nam. Ngoài ra còn có thể phục vụ đi kèm các món như trà chanh, hạt hướng dương.

Khách hàng chủ yếu của mô hình này là những bạn trẻ, thích tụ tập cùng bạn bè ở chỗ đông người.

Quán cafe Thức mở cửa 24h tại Sài Gòn

7. Mô hình quán cafe phục vụ 24h

Sau 22h, các hàng quán lần lượt đóng cửa, các bạn trẻ thích tụ tập hẹn hò, hàn thuyên tâm sự biết đi về đâu?

Đối với nhiều bạn trẻ, đêm là lúc ý tưởng sáng tạo lóe sáng, là lúc làm việc hăng say nhất. Nhưng ở nhà thì không có hứng thú tiếp tục công việc, văn phòng làm việc thì đóng cửa, các quán cà phê bình thường đã đi ngủ hết rồi, họ phải làm sao?

Các quán cafe phục vụ 24h chính là câu trả lời cho họ. Phục vụ 24/7 , không gian trẻ trung, phục vụ đầy đủ các món ăn thức uống như một quán cafe bình thường. Đó là lý do khiến mô hình quán cafe này được các bạn trẻ sống về đêm đặc biệt mến mộ.

Bởi vì cuộc sống về đêm không phải dễ dàng và có phần phức tạp trong quản lý và an ninh nên mô hình quán cafe này vẫn còn chưa phổ biến và đa dạng. Nhưng lượng khách hàng tiềm năng lớn, đây là mô hình quán cafe hấp dẫn và đầy thử thách.

Thương hiệu cafe lớn Starbucks coffee

8. Mô hình cafe thương hiệu

Nâng cấp độ khó mô hình quán cafe một bậc đó chính là mô hình cafe thương hiệu. Đây là mô hình mà các chủ kinh doanh đều muốn nhắm đến. Bởi nếu mô hình quán cafe của bạn xây dựng thương hiệu thành công, được nhiều người biết đến, bạn có thể nhân rộng ra thành mô hình quán cafe thương hiệu với quy mô trải rộng khắp các tỉnh thành phố lớn.

Các thương hiệu cafe lớn như Starbucks ,The Coffee House, Trung Nguyên, Highlands coffee, Cộng cafe… không còn xa lạ với các bạn. Những thương hiệu cafe lớn này đã và đang được yêu thích bởi phong cách riêng, thức uống đặc biệt và cả hình ảnh thương hiệu đẳng cấp. Khách hàng của mô hình cafe này thường là khách hàng tầm trung trở lên, họ yêu thích và muốn được phục vụ từ những thương hiệu nổi tiếng và uy tín. Để chinh phục nhóm khách hàng này, bạn cần đảm bảo được quán cafe của mình mang phong cách riêng biệt, chất lượng phục vụ được đảm bảo từ thức uống đến nhân viên chuyên nghiệp.

Và cuối cùng, để chen chân vào thị trường này,  ngoài việc xây dựng quán cafe theo phong cách riêng bạn đã chọn, bạn cần đầu tư về mặt hình ảnh thương hiệu quán cafe, marketing và truyền thông đến công chúng.

Mô hình quán cafe hiện đại đẹp và thanh nhã

9. Mô hình cafe hiện đại

Phong cách quán cafe modern là phong cách hướng đến sự đơn giản, thanh nhã. Tựa như ta vẫn luôn biết đỉnh cao của nghệ thuật chính là đơn giản nhưng vẫn mang đến vẻ đẹp tinh tế, có nội hàm.

Những quán cafe theo đuổi phong cách hiện đại thường sử dụng các màu sắc đơn giản, tông màu tươi sáng nhưng không quá rực rỡ. Các đồ vật nội thất, đồ trang trí đều được thiết kế với những đường thẳng gọn gàng, đơn giản mà ngăn nắp. Đây là phong cách quán cafe mà dân văn phòng hay những người ưa thích sự đơn giản, ngăn nắp rất ưa thích.

Mô hình cafe tối giản một cách tối đa

10. Mô hình cafe tối giản

Ngay từ chính cái tên, chắc hẳn bạn đã đoán được phong cách này hướng đến điều gì. Đó là sự đơn giản hết mức. Theo phong cách này thì các đồ dùng, nội thất đều được tối giản, chỉ bày trí những đồ dùng cần thiết và hoàn toàn bỏ qua những thứ gì thừa thãi. Những gam màu cũng phải thống nhất hoàn toàn. Trong các phong cách thiết kế quán cafe thì đây được dự đoán sẽ là một xu hướng mới trong thời gian sắp tới.

Phong cách minimalist này hướng đến những cảm giác thoáng đãng nhất, đơn giản nhất cho mọi khách hàng. Nhưng phong cách tối giản mang đậm chất nghệ thuật tinh tế này lại rất kén người. Chúng chỉ có thể phục vụ một nhóm nhỏ khách hàng có sở thích tối giản, tức là đơn giản đến mức tối đa chứ không hướng đến phần đông khách hàng. Chính vì thế anh chị nên cân nhắc thật kỹ nếu lựa chọn phong cách này cho quán của mình.

Nguồn từ posapp.vn

VÌ SAO I.F.D GROUP LÀ SỰ LỰA CHỌN HÀNG ĐẦU TRONG NGÀNH F&B VIỆT NAM

Với kinh nghiệm hơn 9 năm thiết kế nội thất nhà hàng và thực hiện hơn 350 dự án.

Thành lập từ năm 2011, I.F.D Group là một trong những đơn vị hàng đầu cung cấp dịch vụ thiết kế nội thất nhà hàng, quán cafethi công nội thất nhà hàng, quán cafe tốt nhất tại khu vực thành phố Hồ Chí Minh. I.F.D Group đã và đang là đối tác của các chuỗi nhà hàng lớn với quy mô toàn quốc như.

-> Xem thêm các dự án tại đây

QUY TRÌNH TƯ VẤN THIẾT KẾ

1. GHI CHÉP

I.F.D GROUP sẽ trao đổi trực tiếp với chủ đầu tư để ghi nhận những thông tin cần thiết như: Đối tượng khách hàng, gu thẩm mỹ và những yêu cầu khác.

2. Ý TƯỞNG

I.F.D GROUP sẽ phát thảo các ý tưởng ban đầu dựa trên thông tin và yêu cầu của chủ đầu tư và đề xuất các phong cách thiết kế

3. THIẾT KẾ

I.F.D GROUP sẽ thiết kế các phối cảnh mặt trước, chi tiết, các góc nhìn trong thiết kế 3D để khách hàng đánh giá và điều chỉnh.

4. TỔNG HỢP

I.F.D GROUP tổng hợp toàn bộ thiết kế chi tiết với các phòng, mặt trước, trong và các góc nhìn 3D,… Nhà đầu tư sẽ kiểm tra và duyệt lại trước khi thi công

5. THI CÔNG

I.F.D GROUP tiến hành khảo sát thực địa, lên phương án và tiến hành thi công. Cuối cùng khách hàng kiểm tra và nghiệm thu công trình.

Các chủ đầu tư hiện đang cần tư vấn thực hiện các công trình có thể liên hệ với Chúng tôi theo thông tin:

CTY TNHH TƯ VẤN & ĐẦU TƯ I.F.D GROUP

Share post: