"/> Gu thẫm mỹ cá nhân trong thiết kế nội thất quán cafe | I.F.D Group
Share

GU THẨM MỸ CÁ NHÂN TRONG THIẾT KẾ NỘI THẤT QUÁN CAFE

GU THẨM MỸ CÁ NHÂN TRONG THIẾT KẾ NỘI THẤT QUÁN CAFE

Ở bài viết các lưu ý đặc biệt trong thiết kế không gian quán cafe của I.F.D Group trước đó đã từng đề cập đến tầm quan trọng của việc kết hợp gu thẩm mỹ cá nhân và hiệu quả kinh doanh vào thiết kế nội thất quán cafe. Nhưng gu thẫm mỹ cá nhân là gì và làm sao để định hình được nó một cách rõ ràng để làm việc với đơn vị thiết kế. Hãy cùng I.F.D Group tìm hiểu các xác định gu thẫm mỹ nhé.

1. Định hình gu thẩm mỹ cá nhân trong thiết kế quán cà phê

Gu thẩm mỹ cá nhân, riêng chữ “cá nhân” đã thể hiện ý nghĩa đề cao tính riêng biệt, không trùng lặp chủ đầu tư. Tuy nhiên không phải chủ đầu tư nào cũng có thể vận dụng chính xác ngôn ngữ kĩ thuật để thể hiện đầy đủ gu thẩm mỹ cá nhân của mình. Chính vì thế chủ đầu tư cần tới một đơn vị thiết kế hỗ trợ việc định hình và lựa chọn gu thẩm mỹ cá nhân phù hợp cho không gian quán cà phê. Đơn vị thiết kế càng có nhiều kinh nghiệm thực hiện các công trình sẽ hỗ trợ hiệu quả cho chủ đầu tư trong việc xác lập và định hình rõ nét gu thẩm mỹ cá nhân.

Tại I.F.D Group, việc trao đổi trực tiếp ban đầu là cơ sở để chúng tôi có thể hiểu về sở thích, niềm tin định hướng và các yêu cầu đặc trưng của mỗi chủ đầu tư. Từ đó kiến trúc sư có thể định hình không gian thiết kế, đưa ra các ý tưởng cũng như chọn lọc các hình ảnh tham khảo và cuối cùng là tổng hợp để thảo luận là định hình gu thẩm mỹ mà chủ đầu tư hướng tới. Thông qua các hình ảnh minh họa, chủ đầu tư dễ hình dung gu thẩm mỹ của mình sẽ được thể hiện như thế nào trong không gian quán cà phê. Từ đó chủ đầu tư có thể điều chỉnh phù hợp và đưa ra quyết định cuối cùng.

Mộc Vị quán là công trình được I.F.D Group thể hiện thành công gu thẩm mỹ của chủ đầu tư muốn hướng tới đó chính là sự dân dã, mộc mạc pha với chút trầm nhẹ và yên tĩnh.

Mộc Vị quán – I.F.D GROUP theo đuổi phong cách dân dã

Mộc Vị quán – I.F.D GROUP gợi nên sự hoài niệm về không gian xưa cũ của chủ đầu tư

2. Từ gu thẩm mỹ cá nhân đến việc thể hiện trong việc thiết kế quán cà phê.

Với không gian quán cà phê, chủ đầu tư có thể đưa gu thẩm mỹ cá nhân của mình ở rất nhiểu điểm khác nhau từ màu sắc chủ đạo của quán cho tới việc lựa chọn thời gian muốn tái hiện, hệ thống tranh ảnh, qua bàn ghế, ly tách, hệ thống quầy bar, menu thực đơn, ….

Ly tách thể hiện gu thẩm mỹ cá nhân theo nét riêng

Yếu tố cổ điển được thể hiện trong việc sắp xếp bàn ghế và trang trí tường

Tuy nhiên cần lưu ý rằng, cần có sự dung hòa giữa chủ đầu tư và nhà thiết kế để bên cạnh những dấu ấn đặc trưng riêng cũng cần có phù hợp với công năng của quán cà phê. Tránh việc áp đặt quá nhiều gu thẩm mỹ cá nhân và triệt tiêu các yếu tố khác làm cho hoạt động kinh doanh kém hiệu quả. Gu thẫm mỹ tạo sự khác biệt với thị trường nhưng được khách hàng đoán nhận nhiệt liệt đó mới là mục tiêu cần hướng đến của chủ đầu tư và nhà thiết kế khi thực hiện ý tưởng vào thiết kế quán cà phê.

3. Tiêu chí đánh giá gu thẩm mỹ cá nhân vào thực tế

Với gu thẩm mỹ cá nhân thực chất không có hệ thống đánh giá tiêu chuẩn cụ thể. Tuy nhiên để đánh giá hiệu quả thực tế thiết kế quán cà phê có thể hiện tốt ý tưởng của chủ đầu tư và nhà thiết kế hay không bằng cách đánh giá cảm nhận của khách hàng và hiệu quả kinh doanh.

Thiết kế không gian quán cà phê càng tinh tế sẽ tạo nên điểm nhấn trong tâm trí khách hàng về hình ảnh và không gian để tạo nên cảm thấy thích thú. Việc được thỏa mãn thị giác và cảm xúc tạo nên thói quen quay lại nhiều lần và trở thành khách hàng thân thiết. Những điều này là minh chứng cho sự thành công của thiết kế quán cà phê.

Starbucks thành công với việc tạo dựng dấu ấn cá nhân trong thiết kế không gian và thu hút khách hàng hiệu quả (Ảnh sưu tầm)

4. Những dự án thể hiện Gu cá nhân trong thiết kế đã được I.F.D Group thực hiện

Trong hơn 8 năm hoạt động ở lĩnh vực thiết kế và thi công nhà hàng – quán cà phê, I.F.D Group luôn là đối tác được các chủ đầu tư lớn về các chuỗi F&B tin tưởng để hỗ trợ họ thể hiện gu cá nhân trong từng công trình.

Bean Coffee – Trầm tĩnh và mạnh mẽ

Legend coffee – Ấm áp và sang trọng

La Fruta Café – Trẻ trung, năng động

Phan Ton Coffee- Tĩnh lặng nhiều suy tư

QUY TRÌNH TƯ VẤN THIẾT KẾ

1. GHI CHÉP

I.F.D GROUP sẽ trao đổi trực tiếp với chủ đầu tư để ghi nhận những thông tin cần thiết như: Đối tượng khách hàng, gu thẩm mỹ và những yêu cầu khác.

2. LÊN Ý TƯỞNG

I.F.D GROUP sẽ phát thảo các ý tưởng ban đầu dựa trên thông tin và yêu cầu của chủ đầu tư và đề xuất các phong cách thiết kế

3. THIẾT KẾ

I.F.D GROUP sẽ thiết kế các phối cảnh mặt trước, chi tiết, các góc nhìn trong thiết kế 3D để khách hàng đánh giá và điều chỉnh.

4. TỔNG HỢP MẪU

I.F.D GROUP tổng hợp toàn bộ thiết kế chi tiết với các phòng, mặt trước, trong và các góc nhìn 3D,… Nhà đầu tư sẽ kiểm tra và duyệt lại trước khi thi công

5. THI CÔNG

I.F.D GROUP tiến hành khảo sát thực địa, lên phương án và tiến hành thi công. Cuối cùng khách hàng kiểm tra và nghiệm thu công trình.

Tỉ mỉ trong từng bước giúp I.F.D Group có thể thấu hiểu được mong muốn cũng như gu thẩm mỹ cá nhân của từng chủ đầu tư và hiện thực nó một cách hoàn mỹ nhất.

I.F.D GROUP CÙNG KHÁCH HÀNG TÔN VINH SỰ HOÀN MỸ

Các chủ đầu tư hiện đang cần tư vấn thực hiện các công trình có thể liên hệ với Chúng tôi theo thông tin:

CTY TNHH TƯ VẤN & ĐẦU TƯ I.F.D GROUP

Share post: