QUÁ TRÌNH THIẾT KẾ NỘI THẤT VĂN PHÒNG
Thiết kế nội thất văn phòng là một nhu cầu đang phát triển trong thời đại này. Đòi hỏi các kỹ sư ngoài kiến thức đã được trang bị thì trước tiên phải am hiểu, nắm vững quá trình thiết kế để đáp ứng được nhu cầu khách hàng cũng như phát huy trình độ của mình. Vậy vai trò của quy trình đó là gì? Gồm những bước như thế nào? Bạn hãy cùng tôi tìm hiểu nhé!
Vai trò quá trình thiết kế nội thất văn phòng
Quá trình thiết kế nội thất văn phòng là một vấn đề có vai trò vô cùng quan trọng và cần thiết. Tìm hiểu và nắm vững trình tự của nó để bố trí cái nào trước, sau để có được một dự án thiết kế chuẩn, đẹp và đáp ứng được nhu cầu khách hàng. Đối với các công ty thiết kế thì mọi kỹ sư phải nắm vững quá trình thiết kế nội thất thật rõ ràng. Nếu không nắm vững sẽ ảnh hưởng tới độ uy tín của công ty trong mắt công chúng.
Quá trình sẽ được diễn ra khá nhiều bước, tìm hiểu tài liệu hay google thì bạn có thể có những thông tin không được chính xác, đầy đủ, cái cần thì không có mà cái không cần thì có. Dưới đây là một số quá trình mà bạn cần nắm vững trong quá trình thiết kế nội thất văn phòng.
Thiết kế nội thất văn phòng sáng tạo, hiện đại
Bảy quá trình quan trọng thiết kế nội thất văn phòng bạn phải nắm vững
1. Tìm hiểu nhu cầu và ý tưởng của khách hàng
Bước đầu tiên bạn cần phải tìm hiểu và nắm vững khi quá trình thiết kế nội thất văn phòng, hay các vấn đề khác liên quan tới khách hàng là tìm hiểu nhu cầu và ý tưởng của họ để đáp ứng được nhu cầu họ.
Đầu tiên là phải tìm hiểu khu vực trong khu vực, thành phố với công ty thì sẽ có 1 nhà thiết kế nội thất có kinh nghiệm sẽ đến gặp bạn, đối với khách hàng ở vị trí địa lý xa, ngoại tỉnh bằng nhiều hình thức trao đổi Online hoặc tư vấn thiết kế qua điện thoại để 2 bên làm việc hiểu nhau trước khi đi tới thỏa thuận làm việc.
Đây là giai đoạn đầu tiên tiếp xúc quan trọng để chuyên viên thiết kế nắm rõ được nhu cầu, ý tưởng, sở thích…của khách hàng muốn thiết kế văn phòng của mình như thế nào như: màu sắc, vật liệu, hình thức … Từ những thông tin khách hàng cung cấp, kỹ sư thiết kế phải tư vấn thêm về những phong cách thiết kế để khách hàng hiểu và thay đổi một số ý tưởng mà khách hàng thấy thích nhưng nó không được hợp. Để tạo ra một nội thất văn phòng hoàn hảo.
2. Khảo sát hiện trạng mặt bằng của văn phòng
Bước khảo sát hiện trạng mặt bằng thì kỹ sư sẽ đến để đo đạt khảo sát hiện trạng mặt bằng . Dựa vào các số liệu kích thước đã cập nhật thực tế tại hiện trạng mặt bằng chúng tôi sẽ về tính toán nghiên cứu đưa ra phương hướng và gửi bảng báo giá chi tiết thiết kế và thi công. Bộ hồ sơ bao gồm : các bản vẽ phối cảnh 3D , bản vẽ chi tiết kỹ thuật, thiết bị, vật liệu và dự toán để bạn hiểu xem có quyết định hợp tác, ký kết với chúng tôi không.
3. Thiết kế phối cảnh 3D
Sau khi tìm hiểu nhu cầu cũng như khảo sát mặt bằng để thiết kế nội thất văn phòng thì hai bên đi đến ký kết hợp đồng, từ những thông tin, nhu cầu khách hàng, người thiết kế sẽ lên bản thiết kế sơ bộ gồm có: vẽ mặt bằng, kèm theo những hình ảnh tư liệu mang tính chất gợi ý cho bạn dễ hình dung.
Chúng tôi sẽ phác thảo thiết kế cho bạn xem và đưa ra ý kiến của mình để người thiết kế chỉnh sửa theo nhu cầu bạn. Với sự phát triển công nghệ thiết kế phối cảnh 3D sẽ giúp bạn có một cái nhìn tổng thể và hình dung được toàn cảnh không gian nội thất bên ngoài lẫn bên trong từ những góc nhìn khác nhau.
Thiết kế nội thất theo phối cảnh 3D là một xu thế hiện nay ở các công ty áp dụng để đáp ứng nhu cầu khách hàng mong muốn.
4. Lập dự toán và chi phí thi công nội thất
Sau thiết kế nội thất văn phòng được phác thảo 3D và hai bên ký kết hồ sơ thiết kế nội thất. Bên công ty sẽ lập dự toán chi phí từ thiết kế tới thi công nội thất hoàn thiện mà bạn phải chi trả. Liên quan tới vấn đề kinh phí tiền bạc thì phải tính toán sao cho 2 bên đều hợp lý nhất.
5. Kế hoạch triển khai thi công nội thất văn phòng
Trong quá trình thi công có thể có một số lỗi không được ưng ý như bạn. Bên bạn có thể theo sát và đóng góp ý kiến để đáp ứng được nội thất văn phòng như bạn mong đợi.
6. Bảo hành công trình
Tùy vào mức độ, quy mô của công trình thì thời gian bảo hành khác nhau và đối với những nội thất văn phòng thì thời gian bảo hành giao động từ 12-24 tháng tính từ thời điểm hoàn thiện. Bảo hành luôn tồn tại trong mọi vấn đề, để tạo lòng an tâm cho khách hàng trong quá trình sử dụng.
7. Nghiệm thu và bàn giao
Quá trình thiết kế nội thất văn phòng cuối cùng là nghiệm thu và bàn giao cho khách hàng
Sau khi công trình hoàn tất, hai bên cùng ngồi lại tiến hành nghiệm thu về khối lượng lẫn số lượng và chất lượng của sản phẩm. Chuyển giao công trình cho khách hàng và nhận số kinh phí còn lại.
Trên là bảy quá trình thiết kế nội thất văn phòng luôn có trong mọi công trình ở mọi công ty. Tuy nhiên ở mỗi công ty sẽ có một số quá trình khác nữa nhưng vẫn đảm bảo có 7 quá trình trên.