"/> Thời điểm mở quán cafe trong năm | I.F.D Group
Share

Thời điểm mở quán cafe trong năm

Thời điểm mở quán cafe trong năm

Tóm tắt nội dung
1. Nghiên cứu xu hướng thị trường
2. Mở quán cafe vào thời điểm “vàng” trong năm
a. Mùa cao điểm để mở quán cafe
b. Mùa trung điểm
3. Bài học rút ra từ những thất bại của người đi trước
4. Có nên mở quán cafe bởi nó lãi nhiều như đồn thổi

Sau những khó khăn của 9 tháng đầu năm 2020 rất nhiều quán cafe đã phải đóng cửa do nhiều nguyên nhân và nhất là khi doanh thu bị sụt giảm nghiêm trọng trong thời gian cách ly bắt buộc. Hiện tại, dịch bệnh đã được kiểm soát tốt hơn và liệu đây có phải là thời điểm tốt để bắt đầu cho việc mở quán cafe hoặc trang trí để chuẩn bị cho đợt kinh doanh lớn vào cuối năm. Hãy cùng I.F.D Group tìm hiểu ngay vấn đề này nhé!

Nghiên cứu thị hiếu khách hàng

Nghiên cứu thị hiếu khách hàng của quán cafe

1. Nghiên cứu thị hiếu khách hàng

Nếu bạn chưa biết nên mở quán cafe vào thời điểm nào là lý tường? Đừng quá lo lắng bước đầu tiên luôn khó khăn khi quyết định mở quán cafe. Trước tiên, hãy nghiên cứu thị hiếu khách hàng đa số bạn sẽ phục vụ khi quán hoạt động. Bạn tập trung vào nhóm khách hàng văn phòng, giới trẻ, trung niên,… Hãy chú ý vào thời điểm khác nhau, sẽ có sự khác biệt rõ rệt về nhu cầu của khách hàng, bên cạnh đó yếu tố thời tiết cũng ảnh hưởng không nhỏ đến quyết định của khách hàng khi đến quán café.

Ví dụ, nếu vào mùa mưa thì xu hướng khách hàng lựa chọn thưởng thức đồ uống bằng cách đặt hàng hoặc mang đi nhiều hơn là đến ngồi trực tiếp tại quán. Đừng quá hoang mang bởi sự cạnh tranh quá cao với mật độ quán cafe mọc ra như nấm. Với hàng rào gia nhập ngành thấp, chi phí đầu tư ban đầu không lớn là lý do bạn sẽ thấy rất nhiều quán cafe cạnh tranh trong khu vực của bạn. Vậy bạn sẽ hành động như thế nào để tạo ra sự khác biệt trong vô vàn quán đang tồn tại.

2. Mở quán cafe vào thời điểm “vàng” trong năm

a. Mùa cao điểm để mở quán cafe

Đối với kinh doanh cafe, “mùa cao điểm” được coi là thời điểm vàng để mở quán cafe. Bởi lẽ, mùa này chắc chắn sẽ có lượng khách tiêu thụ nhất định. Đây hoàn toàn là nhu cầu bình thường của thị trường. Vì vậy, quán cafe bạn có thể đảm bảo duy trì được suốt năm nhờ lượng khách cố định này.

“Mùa cao điểm” có thể chia ra thành 2 khoảng thời gian. Khoảng tháng 4, 5 là cao điểm mùa nóng, Tháng 10, 11 là cao điểm mùa lạnh. Vì sao lại thế? Bởi lẽ, tháng 4, 5 là khoảng thời gian đầu hè. Bạn nên sẵn sàng lên kế hoạch từ trước và nên mở vào thời gian này. Sau đó, khi thời tiết giữa hè oi bức, nhu cầu giải khát sẽ tăng đột biến. Vô cùng dễ hiểu vì mọi người sẽ phải uống nước nhiều hơn. Chắc chắn thời gian này sẽ thu hút được nhiều khách hàng và thu hồi vốn nhanh.

Hãy tranh thủ và có sự chuẩn bị cho các chương trình khuyến mãi, nguồn hàng tồn kho để tạo ấn tượng tốt trong khâu phục vụ. Đó là đòn bẩy để bạn đạt được số lượng khách hàng lớn và tận dụng hiểu quả marketing truyền miệng từ khách hàng khi chất lượng sản phẩm và dịch vụ tốt.

Thiết kế thức uống phù hợp với thị hiếu khách hàng

b. Mùa trung điểm

Những ngày cuối năm bắt đầu bước sang đông: Khoảng tháng 12 và tháng 1 năm sau là những tháng vào cuối năm sang đông. Sau khi tháng 7 cô hồn chững lại (tức là tháng 8, tháng 9 dương lịch), thì tháng 10. 11 dương là tháng bùng nổ về doanh số. Đây cũng là mùa nhiều dịp lễ cuỗi năm, mọi người sẽ ra đường, họp mặt và tán gẫu. Mùa trung điểm này cũng có nhu cầu cao không khác so nhiều với “mùa cao điểm”. Do đó, sau khi nghiên cứu thị hiếu khách hàng và đánh giá lợi thế của bạn để lựa chọn thời điểm phù hợp để kinh doanh thuận lợi.

3. Bài học rút ra từ những thất bại của người đi trước

Đầu tiên, khi mới bắt đầu kinh doanh quán cafe, cần sắp xếp sao cho sớm đi vào ổn định hoạt động sau đó hãy tập trung vào việc đẩy mạnh doanh thu. Kinh doanh là công việc có rủi ro. Do đó cần nghĩ cách để tạo nguồn vốn ổn định để đầu tư và xoay vòng vốn vì nếu thành công thì lợi nhuận cao nhưng nếu có rủi ro cũng rất lớn. Không nên chủ quan và cần có nguồn vốn dự phòng, để nếu quán thua lỗ vẫn có khoản tiền xoay vòng để quán không bị đóng cửa trong thời gian ngắn mới hoạt động.

Thứ hai, phải nắm được chi phí, doanh thu cụ thể để nắm bắt thông tin và có biện pháp khắc phục kịp thời nếu kinh doanh không hiệu quả. Quản lý hàng tồn kho, thiết bị, chi phí vận hành, nhân viên,…

Thứ ba, không nên đầu tư vội vàng khi chưa nghiên cứu kỹ: xu hướng thị trường, đôi tượng mục tiêu, địa điểm, thiết kế quán độc đáo thu hút, menu…

Thiết kế không gian quán cafe đặc trưng riêng để thu hút khách hàng

4. Có nên mở quán cafe bởi nó lãi nhiều như đồn thổi

Không nên chạy theo số đông, nghe người khác đồn thổi về lợi nhuận kết xù từ việc mở quán mà làm theo. Khi xác định mở quán nên có đam mê thật sự. Vì chỉ có như vậy bạn mới dốc toàn tâm và sức lực để giúp quán vượt qua khó khắn và phát triển được. Đặc biệt, cần có kế hoạch hành động rõ ràng và chi tiết. Không có thành quả nào ngọt ngào và dễ dàng nếu không trải qua khó khăn và thử thách. Chỉ khi quán của bạn trụ được thì mới phát triển lên được.

VÌ SAO I.F.D GROUP LÀ SỰ LỰA CHỌN HÀNG ĐẦU TRONG NGÀNH F&B VIỆT NAM

Với kinh nghiệm hơn 9 năm thiết kế nội thất nhà hàng và thực hiện hơn 350 dự án.

Thành lập từ năm 2011, I.F.D Group là một trong những đơn vị hàng đầu cung cấp dịch vụ thiết kế nội thất nhà hàng, quán cafethi công nội thất nhà hàng, quán cafe tốt nhất tại khu vực thành phố Hồ Chí Minh. I.F.D Group đã và đang là đối tác của các chuỗi nhà hàng lớn với quy mô toàn quốc như.

-> Xem thêm các dự án tại đây

QUY TRÌNH TƯ VẤN THIẾT KẾ

1. GHI CHÉP

I.F.D GROUP sẽ trao đổi trực tiếp với chủ đầu tư để ghi nhận những thông tin cần thiết như: Đối tượng khách hàng, gu thẩm mỹ và những yêu cầu khác.

2. LÊN Ý TƯỞNG

I.F.D GROUP sẽ phát thảo các ý tưởng ban đầu dựa trên thông tin và yêu cầu của chủ đầu tư và đề xuất các phong cách thiết kế

3. THIẾT KẾ

I.F.D GROUP sẽ thiết kế các phối cảnh mặt trước, chi tiết, các góc nhìn trong thiết kế 3D để khách hàng đánh giá và điều chỉnh.

4. TỔNG HỢP

I.F.D GROUP tổng hợp toàn bộ thiết kế chi tiết với các phòng, mặt trước, trong và các góc nhìn 3D,… Nhà đầu tư sẽ kiểm tra và duyệt lại trước khi thi công

5. THI CÔNG

I.F.D GROUP tiến hành khảo sát thực địa, lên phương án và tiến hành thi công. Cuối cùng khách hàng kiểm tra và nghiệm thu công trình.

Các chủ đầu tư hiện đang cần tư vấn thực hiện các công trình có thể liên hệ với Chúng tôi theo thông tin:

CTY TNHH TƯ VẤN & ĐẦU TƯ I.F.D GROUP

Share post: